Máy bay hạ cánh khẩn cấp để cứu... chó

Một phi công của Hãng Hàng không Air Canada quyết định chuyển hướng máy bay để cứu một chú bulldog.
Simba đã may mắn thoát chết nhờ sự chu đáo của phi
Simba đã may mắn thoát chết nhờ sự chu đáo của phi công Air Canada cùng sự thông cảmcủa hành khách trên chuyến bay.
Mới đây, một phi công của Hãng Hàng không Air Canada quyết định chuyển hướng máy bay để cứu một chú bulldog của Pháp, theo CNN.
Chuyện xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 85 của Air Canada từ Tel Aviv (Israel) tới Toronto (Canada); Chú bulldog tên Simba được giữ trong khu vực chứa hàng; Chủ của Simba, anh German Kontorovich ở khoang hành khách cùng vài người bạn. Bỗng nhiên, phi công phát hiện hệ thống nhiệt trong khu vực chứa hàng máy bay có vấn đề khiến khu vực nóng hơn bình thường.
Đại diện Air Canada, Peter Fitzpatrick cho biết: “Ngay khi phi hành đoàn phát hiện vấn đề về nhiệt độ, phi công rất lo lắng cho sức khoẻ của Simba. Với nhiệt độ đó, Simba chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu, nếu kéo dài có thể ảnh hưởng tới tính mạng”.
Quyết định nhanh, phi công chuyển hướng máy bay và hạ cánh khẩn cấp xuống TP Frankfurt, Đức, để anh German đưa Simba lên một chuyến bay khác. Sự cố này đã làm chuyến bay chậm 75 phút so với lịch trình ban đầu. Ông Fitzpatrick nói: “Chúng tôi biết sự việc này sẽ khiến hành khách thấy bất tiện. Rất may, mọi người đều phản ứng rất tích cực, đặc biệt khi mọi người biết Simba đang ở trong tình trạng có thể gặp nguy hiểm và sẽ an toàn nếu được máy bay chuyển hướng kịp thời”.
Chủ Simba, anh German rất biết ơn với quyết định của cơ trưởng: “Simba không chỉ là chú cún mà là con, là tất cả của tôi”. Một hành khách đi cùng anh German cũng khen ngợi: “Quyết định của phi công là đúng đắn”.
Theo Báo Giao Thông 
Share !

Copyright © 2015 Kênh Tin Việt. Sản phẩm kenhtinviet.com Sử dụng hệ thống do Google cung cấp .
Nội dung, nguồn tin, video, clip, hình ảnh trên website được thu thập từ các báo mạng điện tử uy tín và các trang mạng xã hội chia sẻ miễn phí.